Linggo, Oktubre 26, 2014

                                          Ginoong Sayantipiko
                                                        ni Christian Hil Arlante
                                                                                        
Janjuai Agoncillo 
                         Si Ginoong Janjuai Agoncillo ay aming kaibigan, di mawawala sa mga oras na kaylangan mo siya. tawagin mo lang ang kanyang matamis na pangalan sigurado'y ikaw ay kanyang papansinin. Siya ang ginoong nangunguna sa asignaturang agham, sakanya kami kumakapit kapag di namin alam ang ibigsabihin ng mga tanong na nakakalito. Ganito kabait si Ginoong Janjuai Agoncillo na tatawagin nating "GINOONG SAYANTIPIKO". Gaya ng mga kalalakihan marunong din siyang umawit at gumuhit na nakakabilib talaga tignan at pakinggan. Marami rin sa aming kaklase ang lihim na nagkakagusto sa kanya, tulad ko at ni C*M*L** _*^R. Sa mga panahong kaylangan ko ang tulong ni Ginoong Sayantipiko ay agad naman ito sasagot at tutulong. Sa larong League of legends, dito kami nagkakasundo dahil palagi namin itong nilalaro at kinahihiligan. Sa lahat ng aking kaklase isa sa kanila ang pinaka umangat sa akin, ito ang yung kinukwento ko kanina pa sa itaas. Siya ang katabi ko tuwing wala si Marian Badilla. Ang mga katangiang nabanggit ko sa itaas kanina ay isa o dalawa lamang sa pinaka mabuting ugali ni Ginoong Sayantipiko. Halos lahat na aking kaklase ay napaka buti din sakanya, dahil wala pa siyang napapaiyak o nasigawan man lang na aming kaklase na nagalit sakanya. Kaya nga wala na kong masabi sa kanya, ayan lamang dahil di ko na mabilang ang lahat ng mabubuting dulot niya sa'akin. Iyon lamang ang aking mumunting regalo sa nagdiwang ng kaarawan noong Oktobre 24, 2014 na si Ginoong Janjuai "Sayantipiko" Agoncillo. 
                          Salamat sa pagbabasa. :)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento